WINDOWS PHONE 8.1: Cơn mưa giải hạn

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh

Mấy bữa nay khỏi nói thì ai cũng ức chế vì thời tiết nóng không chịu được. đôi lúc thấy hình như cái điều hòa chả còn công dung gì cả. Nhưng tôi biết còn có một số người còn nóng hơn, còn trông ngóng các cơn mưa hơn. Họ chờ đợi bản cập nhật lớn của Microsoft dành cho hệ điều hành Windows Phone- bản cập nhật Windows Phone 8.1.

điểm nhấn duy nhất và nổi trội của WP 8.1 không gì khác ngoài trợ lý ảo Cortana. Do đã có một bài blog riêng nói về Cortana nên tôi sẽ không đi vào chi tiết đánh giá trợ lý ảo này. Cortana ra đời như một nỗ lực rút ngắn khoảng cách giữa Microsoft với hai hệ điều hành đang dẫn trước là iOS và Android. Nó là câu trả lời, thậm chí là lời thách thức gửi đến Siri của Apple, Google Now của Google. Nó cho phép bạn quản lý các thông tin của mình, truy cập các hoạt động trên thiết bị, tra cứu thông tin và đặc biệt là hỗ trợ nhiều hơn cho cuộc sống. đây là thứ không nhiều người mong đợi ở WP 8.1. Nhưng khi ra mắt, nó đã làm chúng ta phải bất ngờ và cảm thấy hài long khi hoàn toàn hữu ích, mạnh mẽ và có nét riêng biệt. Cortana không chỉ đơn giản là một thứ gì đó được thực hiện sơ sài chỉ để cạnh tranh, giờ nó là thứ khiến cho các hãng khác phải cố gắng theo kịp. Tại sao? Bởi vì Cortana đã kết hợp ăn ý với các tính năng còn lại của WP. Tính năng tìm kiếm Bing, tính năng live title đặc trưng của hệ điều hành và tính năng mới toanh của WP- Action Center.

Ảnh

Người dùng Windows trên máy tính cá nhân đã được sử dung Action Center từ rất lâu rồi, nhưng có lẽ có sự khác biệt rất lớn giữa WP 8.1 và Windows ở Action Cetner. Rất đáng mừng khi không chỉ thông báo về hệ thống như trên máy tính, Action Center của WP 8.1 sẽ thông báo các sự kiện, thông tin mới từ các ứng dung mà bạn có thể tùy chỉnh. Ngoài ra, thông qua Action Center, người dùng có thể thực hiện một số cài đặt đơn giản như bật tắt chế độ, ánh sáng,….. Action Center sẽ hoàn toàn hỗ trợ các ứng dụng bên thứ ba, điều đó mang lại khả năng đa dạng các thông báo. đây không phải là một tính năng mới so với Notification của Android hay iOS, nhưng nó là một tính năng cần thiết mà người dùng WP đã chờ rất lâu rồi.

Ảnh

 Ngoài ra, tùy chỉnh giao diện cũng là một cải tiến nhỏ được Microsoft mang đến cho WP. Các cửa sổ live title giờ có thể cùng nhau thể hiện một hình ảnh làm background đằng sau thay vì một màu đơn sắc nhàm chán.

Ảnh

đó là tất cả những gì nổi bật mà WP 8.1 mang lại-một bản cấp nhật tuy không quá nhiều cải tiến mới nhưng vẫn đủ sức làm hài lòng người dùng với Cortana. WP 8.1 sẽ đến tay người dùng trong vài tháng sau.

 

One Comment

Leave a comment