FOREVER

I

2/5/2022

Ngày tốt nghiệp

Aurora nhận tấm bằng tốt nghiệp từ tay một người thầy. Ông từng dạy cô môn định hướng đầu tư. Cũng chẳng có nhiều kỉ niệm giữa hai người. Tất cả đều là những giờ trả bài, làm bài tập và trao đổi kiến thức. Dù Aurora chắc là người giỏi nhất trong mỗi giờ học. Aurora cũng chẳng có nhiều kỉ niệm giữa những bạn cùng lớp, những người đang nhìn cô với ánh mắt ngưỡng mộ trước tấm bằng tốt nghiệp hạng ưu. Aurora dành phần nhiều thời gian cho cuộc sống riêng của cô, nơi có hàng tá hiệu đĩa nhạc cổ điển, vài chục cuốn sách, một vài món quà kì dị, và cả Theseus.

1/10/2024

Theseus bắt đầu nhận việc tại một công ty quảng cáo lâu năm tại một góc phố ồn ào, nơi bảng hiệu sặc sỡ trước cửa công ty cao 30 mét có thể được bắt gặp bởi mọi ánh mắt từ 4 làn đường. Anh làm công việc quản lí nghệ thuật, công việc thật sự anh muốn làm. Anh đã bỏ ra 4 năm ở trường đại học, 1 năm làm thử, và 1 năm làm việc tại một bảo tàng tranh nghệ thuật, nơi anh quản lý những tác phẩm nghệ thuật đã được tạo ra hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn năm trước. Anh thích giúp người khác tạo ra nghệ thuật hơn, nên anh đến đây, bước vào hành lang lát gạch men trắng, sau đó vào thang máy để đi đến độ cao 30 mét của tòa nhà để gặp sếp lớn.

1/10/2024 9:00

Theseus bắt tay vào những công việc đầu tiên. Văn phòng của anh ít ra cũng tương xứng với bằng tốt nghiệp hạng ưu của khoa nghệ thuật đương đại tại Đại học.

23/8/2018

Trung học

Theseus nắm tay Aurora. Anh im lặng một hồi lâu, sau đó hỏi:
“Sau này em muốn làm gì hả Aurora?”

“Em nghĩ anh biết”

“Không, làm gì với cuộc đời em kìa. Anh biết em muốn trở thành một nhà đầu tư mà. Ý anh muốn hỏi em muốn làm gì cho cuộc đời em, đôi lúc người ta nghĩ rằng tìm kiếm một công việc kiếm sống cho bản thân là tất cả những gì họ cần làm cho cuộc sống. Nhưng anh không nghĩ thế”

Aurora mỉm cười một chút, mắt ánh lên vẻ thông minh. Như mọi khi, cô biết đây là anh chàng của cuộc đời cô, anh ta luôn nhìn nhận cuộc sống bằng một con mắt khác.

“Em muốn đặt chân lên một hành tinh xa xôi”

Theseus cười to “Cái đồ điên khùng hoang tưởng này!!!!”

“Sao không? Thế sao nào, dám cược với em không? Dù em không làm được, em cũng dám cược với anh rằng con người rồi sẽ đặt chân lên một hành tinh mới đấy”

“Một chầu bia?”

“Một chầu bia”

Mà thật ra thì Aurora cũng chẳng biết uống bia, cô thích Coke hơn.

12/7/2017

Người ta vẫn chẳng tin được vào mối quan hệ giữa Aurora và Theseus.

10/7/2017
Một cậu học sinh lớp dưới chạy vội vàng vào lớp và đinh ninh với mọi người rằng cậu vừa mới nhìn thấy Theseus và Aurora đi cạnh nhau, trò chuyện với nhau.

“Sao họ không nắm tay nhau nhỉ?”- cậu học sinh thắc mắc

“Họ thường vậy đấy, ít khi thấy họ tình cảm với nhau, hành động lãng mạn duy nhất mà họ thể hiện chắc là khi hai người ngồi cạnh nhau, Theseus nhìn thẳng về phía trước, cười tươi, còn Aurora ngồi xoay mặt vào anh ta, tựa cằm vào vai người bạn trai mình”

“Lạ nhỉ, nếu sở hữu một cô gái như Aurora, chắc ai cũng muốn lãng mạn với chị ấy thật nhiều”

“Thôi mơ mộng đi thằng quỷ”

13/7/2017

Theseus và Aurora hẹn hò đã gần một năm. Nhiều người vẫn chẳng tin vào mối quan hệ đó. Không phải vì lí do một người thật tuyệt, một người thật tầm thường. Mà vì lí do chưa bao giờ có một cặp đôi hợp nhau ăn ý đến vậy.

1/10/2024 8:00

“Người ta nói đúng thật, cậu rất tuyệt vời”

“Cảm ơn sếp”- Theseus nở nụ cười đáp lại lời khen của ông sếp lớn, người khác hẳn những gì mà anh đã tưởng tượng. Ông có một mái tóc bạch kim dài được chải ngược hoàn toàn ra sau. Theseus cũng chẳng biết ông bao nhiêu tuổi, nếu ông trẻ hơn anh nghĩ thì càng làm anh khâm phục tài năng của ông. Không ai bước vào một ngành như thế này lại có thể cản bước thời gian. Nghệ thuật thuần túy không liên quan đến tuổi tác. Nhưng ngành quảng cáo là khác hẳn. Bạn phải là một người cực kỳ kinh nghiệm mới có thể biết được hiệu ứng của một tác phẩm nghệ thuật đến quyết định mua hàng của người dùng.

“Cậu có tất cả những gì tôi cần ở một nhà quản lí: sự điềm tĩnh, tinh thần tốt, và tôi cá là cậu cũng khá hòa đồng đúng không?”

“Vâng thưa sếp, nếu không tôi đã không chọn cái ngành phải đối diện và đọc suy nghĩ của hàng tỷ người này rồi.”

“Thông minh, rất thông minh”- ông sếp kết thúc bằng một tràn cười nhẹ nhàng đầy tinh quái.

12/6/2016

“Tôi đã nghe nhiều người nói về cậu, cậu cũng khá là gan dạ khi ngỏ lời như vậy đấy”-Aurora nhìn vào mắt của Theseus.

Theseus tựa lưng vào chiếc ghế bành trong phòng nghỉ của trường, cười, lắc đầu nhè nhẹ từ trái qua phải, nhìn vào đám đông ngồi rải rác xung quanh xem có ai nghe câu trả lời này của Aurora hay không và trả lời bằng một giọng khỏe khoắn miễn cưỡng:

“Cũng chỉ là một bữa tối thôi mà, cô không thích bóng chày à?”

“Một môn thể thao đậm chất Mỹ”

“Thế cô không thích Mỹ?”

“Tôi thích chứ, nhưng tôi không thích thể thao, đón tôi lúc 19h”

Như những dự đoán trước, Theseus hoàn toàn khâm phục cô nàng này. Cô ta thông minh, và không để lộ cảm xúc của mình. Theseus cũng đoán là sẽ chẳng thể biết được rằng liệu cô ấy có thích thú với mình không cho đến 19h tối nay.

12/6/2016 22:00

“Đáng lẽ anh đã bắt được trái bóng nếu em không níu anh”- Theseus cười chua chát với một chút nuối tiếc khi nhớ lại cái hành động con nít của Aurora lúc đó. Việc tay đánh thực hiện một cú trả bóng mạnh đến nỗi bóng bay lên khán đài ngay chỗ anh ngồi không phải là chuyện lúc nào cũng gặp. Dù anh đã đi xem bóng từ hồi còn nhỏ xíu.

Aurora đi bên cạnh, vòng tay qua cánh tay trái của Theseus, cô cười với anh.

Hóa ra bóng chày cũng không tệ với cô.

Hóa ra đôi lúc trong cuộc đời, cơ hội đến và ta không bắt được.

Mãi sau này, Theseus cũng không còn gặp cảnh trái bóng bay đến chỗ anh nữa.

….Còn nữa