ĐÓ MỚI LÀ CUỘC ĐỜI

Tối nay chúng tôi đến quán yêu thích. Và thật bất ngờ, chúng tôi gặp lại anh bạn năm 2 đã từng làm ở đây, trong những lần đầu tiên chúng tôi đến quán. Anh đã nghỉ, và chuyện đó thật sự là một điều đen đủi với chúng tôi vì giờ chẳng còn chút động lực nào mà đến quán, khi giờ quán chỉ toàn là những cô nàng, rất khó mà tìm người để trò chuyện như những người con trai. Chúng tôi nói chuyện với anh chút ít, và hoá ra chuyện nghỉ làm lại là chuyện tuyệt vời nhất từng xảy ra cho cuộc đời của anh, ít ra đó là do tôi thấy vậy.

Trước đây, anh chỉ là một anh chàng ít hoà đồng, và chỉ dành phần lớn thời gian làm thêm ở rất nhiều quán trong campus. Anh nói về người con gái yêu thích, và kết thúc bằng câu: “Chị đó đâu có để ý những thằng như anh”. Và anh cười, một cách buồn bã, còn chúng tôi ai cũng im lặng. Nhưng giờ, sau 1 tháng gặp lại, anh là một người khác. Anh vui vẻ hơn. Và anh nói rằng việc nghỉ làm ở đây đã giúp anh có thêm nhiều thời gian cho cuộc sống. Anh bắt đầu nhập hội skateboard, thậm chí còn chỉ dạy nhiều bạn nữ và ngồi nói chuyện với họ nữa.

“Sáng học, trưa ngủ, chiều tối thì đi vòng vòng”. Và anh cười, một cách thật sự vui vẻ. Đó mới là cuộc đời. Chúng ta thường luôn ôm nhiều chuyện cũ trong lòng. Chúng ta thường đóng cửa với thế giới bên ngoài. Chúng ta thường tắt đi hi vọng cho chính bản thân mình. Mà quên mất rằng cuộc đời thật ra cũng không phải là quá khó khăn gì cho mỗi người. Nhiều người nói cuộc đời nên có những thăng trầm mới là cuộc đời, vậy thì nếu bạn cứ ở trong vùng an toàn, đó đâu phải là cuộc đời.

“Sáng học, trưa ngủ, chiều tối thì đi vòng vòng” thật sự là một công thức tuyệt vời, nếu bạn thử suy nghĩ về nó. Nếu bạn có thời gian, đừng bỏ lỡ nó. Nếu bạn gặp một ai đó, đừng để họ vuột mất. Vì bạn không ngờ rằng số phận có thể dễ dàng lấy đi thời gian và một người nào đó khỏi bạn nhanh như thế nào đâu. Và đó mới là cuộc đời.

Leave a comment