RIHANNA “ANTI” REVIEW

Nhạc Pop đang thay đổi. Đã đến lúc.

Sẽ không có “FourFiveSeconds”. Sẽ không có “Bitch Better Have My Money”. Sẽ không có “American Oxygen”. Sự thật thì, nếu bạn hỏi tôi về một Single Hit trong “Anti”, sẽ rất khó trả lời. Dù cả album thật sự không thiếu những bài hát rất xứng đáng được tôn vinh, được nghe đi nghe lại nhiều lần. Nhưng vấn đề là, những bài hát đó, thật sự không phải là những gì nhạc Pop đang hướng tới. Rihanna, đang thay đổi, cả sự nghiệp cô, lẫn thị hiếu âm nhạc, và đương nhiên là toàn bộ nhạc Pop.

Phát chán với việc phải ra nhiều album liên tục mỗi năm, đây là lúc cô nàng lấy một chút hơi, một chút suy nghĩ, và quyết định chậm lại. Sẽ không có tính thị trường mà chúng ta thường thấy ở nhạc Pop, trong “FourFiveSeconds”, “Bitch Better Have My Money”, sẽ sâu sắc hơn rất nhiều trong “Higher”. Không thể phủ nhận rằng giọng cô ấy vẫn rất High trong “Higher”. Cách hát vẫn độc đáo như trong “Pose”. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một album đầy những bản hit, để bạn có thể ngân nga cho những bạn với nhau nghe, thật sự sẽ rất khó.

Nhạc Pop đang thay đổi. Justin Bieber đã chính thức bảo vệ ngôi vương nhạc Pop với hướng đi nội tâm thay vì thị trường với “Purpose”. Và đến Rihanna cũng vậy. Hãy nhìn cô ấy. Xuất phát từ Def Jam, và giờ chuyển sang Roc Nation. Chỉ một từ khoá duy nhất: Urban. Sẽ không còn là nhạc Pop truyền thống. Sẽ không có “Popular” nữa. Mọi thứ, âm nhạc, lời bài hát, Rihanna mang đến những gì đáng lẽ cô nên làm từ trước: tính nghệ sĩ. Không chỉ đơn giản là một giọng hát, với tất cả những gì cần làm là cất tiếng hát những bài hát đã được viết sẵn để trở thành hit. “Anti” chứng kiến cô gái đội vương miện vàng này tự viết nhạc, tự sản xuất chính, và đương nhiên là tự góp giọng trong tất cả những bài hát. Điều này là chưa đủ với nhạc Pop. Nhưng nó quá đủ để mọi người nghĩ khác về nhạc Pop. Đã đến lúc nó nên là một thứ gì đó mọi người không bao giờ quên. Đã đến lúc nó nên là những trải nghiệm riêng của bản thân, như “1989” của Taylor Swift hay “25” của Adele.

Tất cả đều biết rằng những cú twerk của Miley Cyrus không thể được ghi nhớ lâu. Đến cuối ngày, người ta vẫn muốn nghe những giai điệu thật sự. “Anti” là một “sự chống đối” lại chính bản thân Rihanna, lại sự nghiệp của cô, và đương nhiên là nhạc Pop hiện đại.

Giờ thì bạn có thể quay lại với những Sia hay 1D của bạn được rồi đấy.

Leave a comment