12.12.2016 MUSIC BLOG

Album mới của Big Bang, bài hát nhạc phim “Fifty Shades of Darker” từ Zayn Malik ft. Taylor Swift, single mới từ Steve Aoki, góp giọng bởi Louis Tomlinson.

“MADE” Big Bang

Được xây dựng trong khoảng thời gian năm thành viên tìm cách sắp xếp để tương lai thiếu vắng một. Sau khi cho ra mắt hầu hết những bài hát qua những single, Big Bang cần tới một năm để hoàn thiện album và cũng như bổ sung ba bài hát mới, ba bài hát đầu tiên là những bài hát bạn nên thử. Mở đầu cho album, “Fxxk It”, “Last Dance”, và “Girlfriend” cũng là âm hưởng chung của cả tác phẩm, nhẹ nhàng hơn, ít chất dance hơn và cũng quyến rũ hơn. Giữ mọi thứ đơn giản lại sau một Alive khá sôi động là một bước đi thành công của Big Bang trong album này, khi muốn gửi gắm một lời tạm biệt tạm thời và cũng như để cho người nghe nhớ nhung trông đợi suốt thời gian sắp tới. Phần âm thanh thật sự rất hay, đặc biệt với những bài hát Big Bang chọn quay lại với nhạc cụ đơn giản như “If You” hay giai điệu guitar trong “We Like 2 Party”. Chất liệu chân thật của âm thanh để những bài hát trầm lại nhưng với phong cách biến hoá thường thấy của Big Bang, với những đoạn hip hop dài và đậm sắc của T.O.P, “Bae Bae” hay “Sober” vẫn rất thú vị và đầy sắc màu tương tự như những gì chúng ta được nghe ở phong cách của những bài hát cổ điển ờ Big Bang. Nhưng đó liệu có đủ hài lòng hay không. Với những người thích Big Bang ở chất điên và nổi loạn của họ, album này có vẻ “chậm” đi một chút, nhưng với những ai yêu thích Big Bang ở sự kết hợp thông minh giữa giọng hát và âm nhạc, như tôi, với album Big Bang yêu thích nhất là Mini Album “Big Bang 2”, đây là một album mới nhưng cũ và hoài niệm.

“I Don’t Wanna Live Forever” ZAYN & Taylor Swift

Tôi ghét cái phim này, nhưng phải thú nhận là phần trước có một album nhạc rất ấn tượng. “Fifty Shades of Darker” hi vọng tiếp tục dùng âm nhạc để tạo cảm HỨNG bằng việc mở đầu với một bản Pop pha R&B từ hai ngôi sao sáng của dòng nhạc này, ZAYN và Taylor Swift. Không hẳn vậy. Bắt đầu làm quen với Pop không có nghĩa là Taylor có thể hát sexy theo kiểu của dòng nhạc này được. Tất cả những gì tôi ước, và chắc sẽ làm bài hát hay hơn, là đừng để Taylor vào đây, vì kiểu quyến rũ (giả bộ) ngây thơ trong sáng của cô không hợp với giọng hát của ZAYN. Giọng của anh chàng này tương tự như trong album mới đây của anh, giảm đi chất mạnh mẽ mà trau chuốt về sự êm nhẹ và xoa dịu hơn. Và nó đặc biệt hiệu quả cho bài hát tô đậm thêm chất cho một bộ phim tình yêu kiểu này.

“Just Hold On” Steve Aoki ft Louis Tomlinson

Khỏi nghe. Và giọng của Louis bị huỷ hoại hoàn toàn.