“Tao hỏi coi nhỏ đó đã phải lòng ai”

Nhớ lúc đó cũng là vào khoảng thời gian này nguyên đám dẫn nhau đi mua giày.

Có thằng Hải Đĩ, Linh, Thịnh.

Bữa đó không mưa.

Dẫn tụi nó đi mua chứ hình như lúc đó hết tiền nên không đú theo được. Bốn thằng ghé chỗ bự bự ở trên xa lộ trước do cũng tiện đường quẹo trái để vào Mai Chí Thọ. Vô thì vô tình gặp một nhỏ đó. Xinh, cũng cỡ bằng tuổi, và nhìn là biết nhà giàu. Trùng hợp là tụi này đi vô cửa hàng giày nam nào cũng gặp nó với bạn trai nó.

Thì ra nó dẫn bạn trai nó đi mua giày.

Cái đó thì đương nhiên thời buổi này không còn gì lạ. Nhờ công tác bình đẳng giới xuất xắc ((((: mà phái yếu cũng có thể quan tâm cho người yêu theo cách mà trước giờ mọi người cứ mặc định là ngược lại. Nhưng sự quan tâm không phải cứ bỏ tiền ra là xong.

Tôi đã từng thấy nhiều bạn nữ mua quà cho người yêu đơn giản là để khoe khoang với bạn bè, hoặc để lấy lòng mà sau này tiện đòi người yêu tặng lại này nọ, cũng có khi là để kiểm soát người yêu.

Nhưng trường hợp này thì khác.

Bạn đó không phải mua cho có bởi vì cách lựa giày còn kỹ hơn cả bốn thằng đang trố mắt ra nhìn từ bên đây. Bạn đó vẫn tự chọn giày cho bạn trai thay vì để anh ta tự lựa (đương nhiên, con gái khi yêu thì tới cái chỗ đổ xăng còn tự lựa cho bạn trai,) rồi để anh chàng may mắn kia thử.

Nhưng rồi anh ta không chịu, không thích.

Bây giờ, bạn nghĩ cô ấy sẽ làm gì?

Bực bội, khó chịu với bạn trai vì đã được tặng giày mà còn chê khen với đòi hỏi?

Ép bạn trai lấy để cho xong chuyện?

Bình tĩnh, kiên nhẫn chọn đôi khác?

Cô ấy bực thật, nhưng bực là bực cái cửa hàng giày. Chúng tôi biết rõ cô ấy không phải bực người bạn trai vì chỉ 5 giây sau khi thử giày cô ấy dắt người bạn trai đi thẳng qua cửa hàng khác rồi chọn tiếp.

Và thế là hết Adidas, rồi Nike, rồi Converse, rồi New Balance, cứ cửa hàng nào bốn đứa đi vô cũng thấy đúng người con gái kỳ lạ đó.

Đột nhiên nhớ lại và rất thích những sự quan tâm như vậy. Bạn bè, những người bằng tuổi tôi, hoặc những bạn nhỏ hơn, đã quá quen với cái quy tắc là con trai tặng quà, con trai ngỏ lời trước, con trai bước đi trước, mà đã quên rằng đôi lúc con gái cũng có thể quan tâm, con gái cũng có thể là người dẫn đường. Chúng ta cũng dần quên rằng con gái khi quan tâm, không nên vì để khoe khoang, để giữ người yêu, hoặc để cho xong, mà nên vì muốn người yêu được vui. Quan trọng nhất, con gái đã quên rằng phải giữ những tính cách vốn có của mình trong việc tặng quà và quan tâm, đó là sự lì lợm, nghĩ ngợi nhiều, và tính toán chi li.

Tôi cá là cả buổi tối hôm đó cô ta sẽ dẫn người bạn trai đi cả khu trung tâm mua sắm và khi cuối cùng anh ta cũng chọn được một đôi vừa ý, cô ấy lại chê mắc vì cô muốn để dành tiền cho cả hai còn có thể đi mì trộn và uống trà sữa.

Tháng 12 là dịp tặng quà cho nhau. Noel, năm mới, và sắp tới là Tết, sẽ có rất nhiều dịp chúng ta không nên quên rằng tặng quà đơn giản là quan tâm nhau, không quan trọng người tặng là ai, trai hay gái, giàu hay nghèo, mua hay tự làm. Không quan trọng là tặng để cảm ơn, để giải hoà, hay chỉ để đơn giản nói rằng người kia quan trọng đối với mình như thế nào.

Hãy để nó đơn giản là chúng ta mong muốn những người mình yêu thương được vui.

(Nhưng đôi lúc cân nhắc để dành tiền mà còn đi ăn mì trộn và uống trà sữa cũng là một ý hay)

One Comment

Leave a comment